Thứ Hai, 23 tháng 1, 2017

mẹo nhỏ Dạy trẻ cách tập nói anh văn dễ nhất

Đọc anh văn hay còn gọi là phát âm anh văn cho trẻ rất cấp thiết. Để trẻ nói anh văn chuẩn như người bản địa, mọi người cần lưu ý luyện tập cho trẻ ngay kể từ khi trẻ bắt đầu học. sau đây là cách đọc tiếng anh chuẩn cho trẻ mà bạn có khả năng đọc thêm nhé.

Ôn luyện phát âm tiếng anh cho bé yêu mỗi ngày

1. Đọc phụ âm anh văn trước

1 điểm dễ thấy đối với người Việt khi học anh văn đấy là không phát âm rõ âm cuối. Âm cuối trong anh văn cũng có dấu như trong tiếng anh, vì thế các bạn nên lưu ý tập dượt đọc phụ âm cho trẻ.

Luyện đọc tiếng Anh cho bé

giả dụ như từ Catch (bắt, chụp) nếu như không phát âm rõ âm "ch" ở cuối sẽ thành Cat (con mèo). Hoặc như từ Guest nếu ko phát âm âm "t" cuối sẽ thành Guess (suy đoán, dự đoán), nếu như ko phát âm cả hai âm st tại cuối sẽ thành Get ( nhận được, đạt được).

2. Dạy trẻ đọc anh văn chậm và rõ rệt

lúc bắt đầu học anh văn, các bạn nên dạy bé đọc chậm, rõ rệt để ko bị nuốt chữ lúc đọc. đ/biệt là đối với một số từ dài. anh chị có thể sử dụng 1 số nguồn tài liệu như video, sách tra từ vựng để cùng trẻ nghe cách phát âm tiếp theo đọc lại sao cho gần giống giọng vừa nghe. Hoặc các bạn có thể áp dụng một vài phần mềm nhận dạng phát âm để thấy được lỗi sai trong quá trình bé đọc nhé. Có thể cho bé xem truyện thiếu nhi bằng tiếng anh vừa có hình minh họa vừa kích thích trẻ đọc

Dạy trẻ một số quy tắc đọc tiếng Anh cơ bản

ba. giúp đỡ trẻ ghi nhớ các quy tắc khi đọc tiếng anh

từ cổ xưa đến giờ hầu hết mọi người đều nghĩ việc phát âm trong tiếng anh là bất nguyên tắc và cách duy nhất để nhớ cách phát âm một từ là phải học thuộc. điều đấy ko chính xác. thực ra tiếng anh có nguyên tắc đọc mặc dù vậy hết sức rắc rối tới mức đến bây giờ nó cũng ko đc dạy phổ biến ở 1 số nước nói anh văn. thấy rõ 1 số nguyên tắc đọc trong anh văn sẽ trợ giúp bé biết cách đọc lúc gặp từ vựng chứ ko phải quyết tâm học thuộc lòng. Đây cũng được coi như là cách dạy đọc anh văn hữu hiệu mà các bạn có khả năng tham khảo nhé.

3 cách luyện đọc tiếng anh chuẩn cho trẻ mà 1 vài bậc cha mẹ có thể xem thêm mà về chúng tôi mô tả ở trên hy vọng sẽ giúp đỡ anh chị có thêm biện pháp lúc luyện tiếng anh cùng bé. Việc phát âm hay đọc tiếng anh nên được chú ý trước hết vì đây là nền tảng giúp trẻ lớn mạnh một số kinh nghiệm tiếp đến.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét