Thứ Sáu, 20 tháng 1, 2017

sẵn sàng bài thi nói chu đáo để có thể đạt được điểm cao trong phần thi Toefl

chẳng những trong Ielts như có vẻ thi nói mà ngay cả Toefl cũng có kinh nghiệm này. Vậy làm thế nào để nâng điểm cao số của bạn. sau đây là một vài kinh nghiệm giúp đỡ mọi người đạt điểm cao trong Toefl, các bạn có khả năng giắt túi cho mình 1 số mẹo vặt sau nhé.

bắt đầu chuẩn bị bài thi nói chu đáo để có thể đạt điểm cao với buổi thi Toefl

trước tiên để nghe tốt, hãy bổ sung lượng học từ vựng tiếng anh theo chủ đề

khái quát về phần thi nói của Toefl: Phần thi nói gồm sáu Speaking Tasks, trong đó có 2 bài nói tự do và bốn bài nói tổng kết (nghe hoặc vừa nghe vừa đọc tổng hợp thông tin, sau đó giải đáp thắc mắc liên quan).

Chuẩn bị bài nói kỹ lưỡng để có thể đạt điểm cao trong phần thi nói Toefl

Ví dụ:

- Some people think that parents should choose friends for their children. What is your opinion? Use reasons and examples to support your ideas.
- Would you prefer to study in a small or a large class? Why? Use specific reasons and details to support your opinion.

Với phần thi này, các bạn có 15 giây để sẵn sàng và 45 giây để giải đáp thắc mắc. khi bạn nói, máy tính sẽ thu âm. Sau 45 giấy máy tính sẽ tự động dừng kể cả bạn chưa hoàn thành phần thi đó. bởi vậy với kiểu thi này, bạn nên tập luyện thật nhiều và quyết chí căn giờ cho đúng để ko bị thiếu thời gian lúc nói nhé.

tuy vậy để đạt điểm cao trong phần thi nói của Toefl thì phải tụ họp các yếu tố căn bản sau, ấy cũng được coi là là kỹ năng của nhiều cao thủ sau bao nhiêu 5 luyện thi.

- đầu tiên mọi người nên nói rõ rệt, dễ hiểu để người nghe có thể hiểu được 1 vài gì bạn đang muốn thể hiện. Và để nói được rõ rệt thì việc thứ nhất là mọi người phải học phát âm cho chuẩn và tự nhiên như giọng của người bản ngữ.

luyện tập nói tiếng anh mọi ngày

- Bài nói phải có nội dung hay, có sáng kiến và cách xếp đặt logic. lúc nói mọi người phải giãi bày rõ quan điểm của mình, sử dụng những ý để phân tích - tìm hiểu và yểm hộ cho quan điểm đó.

- những diện đạt câu từ hay, sử dụng từ đúng đắn văn cảnh. sử dụng cấu trúc câu nhạy bén, dễ hiểu và tự nhiên. Về biểu lộ và lựa chọn từ ngữ, hãy đọc thật nhiều, nghe thật nhiều, học 1 vài cấu trúc câu đc vận dụng nhiều. chẳng hạn, để nói về việc dành bấy nhiêu quãng thời gian làm gì, người ta không nói "I spend 2 hours to learn" mà là "I spend hai hours learning". Nhiều mọi người hiểu đây là ngữ pháp dù thế bản tính đó là thực chất của cụm từ và cấu trúc câu.

1 bí kíp nữa mà có anh chị có khả năng đọc thêm đó là bắt đầu chuẩn bị sẵn "template" bài thi nói, có sẵn câu mở, câu nối để không mất nhiều thời gian nghĩ suy, chỉ cần ghép ý chính vào.

kinh nghiệm trợ giúp bạn đạt điểm nói cao trong Toefl mà chúng tôi liệt kê ở trên hi vọng sẽ trợ giúp ích cho anh chị trong giai đoạn thi cử và ôn luyện. Chúc các bạn đạt kết quả là cao trong các kỳ thi sắp tới.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét